top of page

Triển lãm nghệ thuật đồ họa “Từ dân gian đến đương đại”

Tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên, khu Trung đoàn 918, phường Phúc Đồng, quận Long Biên (Hà Nội) đang diễn ra triển lãm nghệ thuật đồ họa “Từ dân gian đến đương đại” do Hanoi Studio Gallery và Ánh Dương Art Space phối hợp tổ chức.


Triển lãm tái hiện sự chuyển biến trong 10 năm của nghệ thuật đồ họa Việt Nam, giới thiệu hơn 50 tác phẩm mang nhiều màu sắc khác nhau của 6 nghệ sĩ: Nguyễn Nghĩa Phương, Phan Hải Bằng, Vũ Đình Tuấn, Phạm Khắc Quang, Vũ Bạch Liên, Nguyễn Khắc Hân.


Tại triển lãm, nhiều bộ sưu tập khắc gỗ với tạo hình và nét khắc họa tinh tế, bay bổng, hoặc nghiêm ngặt, hàn lâm, hay đẩy đến tận cùng tỉ mẩn, chi tiết. Cảm hứng của các tác giả lấy từ đời sống, câu chuyện, ý niệm trong thực hành nghệ thuật đương đại và đem đến những cảm xúc mới mẻ cho công chúng thưởng thức nghệ thuật.


Tác phẩm “Kết” của họa sĩ Vũ Bạch Liên tại triển lãm.
Không gian triển lãm nghệ thuật đồ họa thu hút các bạn trẻ đến tham quan.

Mang hơi thở của những lớp lang văn hóa vùng Kinh Bắc, họa sĩ Nguyễn Nghĩa Phương sáng tác riêng biệt với tầng sâu mỹ cảm dân gian. Tác phẩm của họa sĩ Phan Hải Bằng là tổng hòa của những liên tưởng phức tạp về tính phồn thực, sự giằng xé của cảm xúc riêng tư trong thế giới nhẫn nhịn và giác ngộ. Đối với họa sĩ Vũ Đình Tuấn thu hút người xem bằng một họa cảm phương Đông bí ẩn, ma mị, đường đột trong màu sắc và bất ngờ trong hình hài.


Trong đó, họa sĩ Phạm Khắc Quang đã linh hoạt sử dụng những hiệu quả thị giác khiến người xem có cảm giác cuốn hút và mê hoặc bởi sự tỉ mỉ, công phu. Còn họa sĩ Vũ Bạch Liên sáng tạo tác phẩm theo lối cấu trúc nét chi tiết và giàu sắc cảm, đa chất liệu, quy mô lớn. Bên cạnh đó, họa sĩ Nguyễn Khắc Hân bằng sự tinh tế, cô đọng bởi sắc màu đen – trắng, đem đến ấn tượng thị giác mạnh mẽ, thể hiện sự quan tâm tới các khía cạnh và khoảng cách trong văn hóa Đông – Tây, hiện đại – truyền thống, qua sự phát triển của thế hệ trẻ trong gia đình và không gian sống ngoài xã hội.


Theo chị Nguyễn Kiều Anh, 26 tuổi ở quận Long Biên (Hà Nội) bày tỏ: “Những tác phẩm hội họa nghệ thuật ở đây được sáng tác đẹp mắt và tỉ mỉ với nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi họa sĩ có một lối sáng tác riêng nên những tác phẩm mà họ tạo ra cũng rất đặc biệt và để lại dấu ấn riêng trong lòng tôi. Tại triển lãm đã cho tôi thấy sự kết hợp giữa nghệ thuật dân gian và đương đại qua các tác phẩm”.


Triển lãm kết thúc vào ngày 29-9.


Nguồn: Quân đội Nhân dân

bottom of page