top of page

Triển lãm “Ngày mới trở lại” - Cảm hứng mới sau mùa dịch Covid

"Ngày mới trở lại" là triển lãm đánh dấu sự trở lại sau thời kỳ giãn cách xã hội của nhóm họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp, Vũ Đình Tuấn, Mai Xuân Oanh, Phạm Hà Hải, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Quốc TrungĐặng Hiệp cũng như Hanoi Studio Galery.


Triển lãm diễn ra ngay sau mùa dịch Covid-19 trong tiết trời hạ tháng 5, tháng 6 như đang đón gặp những "ngày mới", cảm nhận những điều giản dị, thân thuộc trong cuộc sống ngày thường, những khoảnh khắc rất đỗi bình dị nhưng bằng một năng lượng tươi mới. Những họa sĩ đã sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tràn đầy sức sống mới mẻ ngay trong thời kì dịch bệnh căng thẳng cho thấy tâm hồn lạc quan, tràn đầy năng lượng ngay cả trong khó khăn.

21 tác phẩm, mỗi tác phẩm mang một màu sắc riêng, từ hình ảnh ao làng, hoa trong vườn, du xuân, đến cả hình ảnh sắc các mùa xuân, hạ, thu, đông… tất cả đều mang vẻ đẹp hân hoan, mới mẻ, ngập tràn sức sống "ngày mới".

Tác phẩm "Hoa đào" gam màu tươi sáng sắc xuân của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương
Tác phẩm "Hoa đào" gam màu tươi sáng sắc xuân của họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương
Cảnh tĩnh vật rất yên bình trong thành phố của họa sĩ Mai Xuân Oanh

Triển lãm "Ngày mới trở lại" chủ yếu có sự góp mặt của các họa sĩ trẻ, mang lại màu sắc rất trẻ trung, căng tràn nhiệt huyết. Họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp (sinh năm 1958) và Nguyễn Quốc Trung (sinh năm 1984) hai họa sĩ có nhiều tác phẩm nhất trong triển lãm. Hai họa sĩ đại diện cho hai tầng lớp trung niên và thanh niên, tạo nên màu sắc đa chiều cho triển lãm. Tất cả các tác phẩm đều mang màu sắc của ngày mới rạng rỡ, giúp người xem cảm nhận năng lượng tích cực mọi lứa tuổi - với nghệ thuật bất cứ ai cũng đều trẻ và nhiệt huyết.

Hình ảnh "Mẹ và con" đầy ắp tình yêu thương gia đình của họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp
Tác phẩm "Màu khói 01" của họa sĩ Nguyễn Quốc Trung với gam màu lạnh tinh tế

Từ nội dung đến cách thức thể hiện, cách sử dụng màu sắc đa dạng, chủ yếu chọn tông sáng của các bức tranh đem lại cho người xem cảm giác dễ chịu, vui vẻ, giúp tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực. Người nghệ sĩ đã cho thấy những ngày mới với "một chút nắng vàng hơn trên bức tường cũ và góc phố xưa; bao điều cần nói trong câu chuyện nghệ thuật của bạn và tôi; thấy thêm sinh lực sống, năng lượng mới và niềm hân hoan tận hưởng từng khoảnh khắc quý báu của cuộc sống và nghệ thuật đem lại" - đó chính là những thông điệp đầy ý nghĩa mà nhóm tác giả gửi gắm đến người xem.

Anh Trần Đình Phú - một vị khách đến tham dự triển lãm đã có những chia sẻ: "Đến với triển lãm tôi thấy nguồn năng lượng rất mới lạ và thoải mái. Những tác phẩm rất đẹp với cách phối màu tinh tế, tái hiện rất nhiều hình ảnh quen thuộc, gần gũi làm người xem rất dễ chịu. Đây thực sự là một triển lãm rất giàu ý nghĩa và truyền tải thông điệp rất tích cực đến mọi người".

Triển lãm tiếp tục mở cửa đến hết ngày 20/6 tại Hanoi Studio Gallery (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Nguồn: Dân Việt




bottom of page