top of page

Xoáy sâu vào tiềm thức cùng triển lãm mới của Đỗ Tuấn Anh

Họa sỹ Đỗ Tuấn Anh giới thiệu đến giới mộ điệu triển lãm cá nhân “Sự phản chiếu của cảnh quan kép”, diễn ra tại Hanoi Studio Gallery – 13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 25/5 đến 15/6/2022.

Với chất liệu mực và acrylic trên giấy, trong hai tông màu đen – trắng với sắc độ sáng – tối linh hoạt, Đỗ Tuấn Anh mang đến cho người thưởng lãm không chỉ một “bữa tiệc thị giác” độc đáo mà còn gợi sự phá cách về ý niệm không gian lẫn thời gian.

Màu có lúc rất sắc, có lúc mềm mại, có lúc tan chảy long lanh, có lúc thô ráp-xơ, có lúc lại mong manh và có lúc rất dữ dội và mạnh mẽ. Trong các cấp độ sắc đấy, các không gian lần lượt bung nở, có khi bất tận, có khi mênh mang, có khi vô giới hạn khó nắm bắt, và có khi là cô đơn tịch tịnh. Chỉ bằng sự biến dịch hai sắc độ chính mà Đỗ Tuấn Anh đã gián tiếp đưa người xem vào các cuộc khám phá tác phẩm và nội tâm của chính họ theo nhiều cách khác biệt.

Tranh lúc tĩnh lúc động, lúc nông lúc sâu, lúc dữ dội lúc như câm lặng,… Chính điều này tạo ra sự bí ẩn về mặt tinh thần cho tác phẩm của Tuấn Anh. Không chỉ vậy, tính tối giản của màu khiến cho sự gợi mở về mặt chiêm nghiệm tăng cao.

Ánh sáng, lẫn hình tượng xuất hiện trong tranh gợi cảm giác về không gian xa xưa, không gian đang “bước tới”, về một dĩ vãng, và có cả sự hoài niệm. Trong sự phân mảnh của không gian, và những tạo hình dòng xoáy có chủ đích, phải chăng tác giả cũng có ý mời gọi mọi người hãy nhìn lại những gì khởi lên từ chính trong vô thức họ?


Trang Ps

Nguồn: Luxuo

bottom of page